Lượt xem: 4887

Phiên tòa hình sự xét xử vụ án chống người thi hành công vụ ở thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 14-9, Tòa án nhân dân thị xã Ngã Năm tổ chức Phiên tòa hình sự xét xử vụ án “chống người thi hành công vụ”, vi phạm các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với bị cáo Nguyễn Văn Phol và bị cáo Nguyễn Văn Tiến, sinh cùng ngày 19/5/1997. Đây là hai anh em ruột, có hộ khẩu thường trú tại ấp Vĩnh Trung, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm. Đây là vụ án hình sự đầu tiên, được đưa ra xét xử liên quan đến hành vi “chống người thi hành công vụ” trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thị xã. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, những người tham gia phiên tòa được test nhanh, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách đúng theo quy định.

 


Phiên tòa hình sự xét xử vụ án “chống người thi hành công vụ”. Ảnh Văn Tá

 

    Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 11/8/2021, Tổ tuần tra, tuyên truyền, xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống COVID-19 của thị xã gồm 6 thành viên, do Trung tá Dương Chí Thành - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an thị xã làm Tổ trưởng. Khi tuần tra đến khu vực ấp Vĩnh Trung, xã Vĩnh Quới thì phát hiện trước cửa nhà của bà Lâm Thị Thu Hà có 8 thanh niên tụ tập vi phạm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nên Tổ tuần tra vào kiểm tra tuyên truyền, nhắc nhở. Lúc này có nhiều người bỏ chạy, còn lại hai anh em bị cáo Phol và Tiến; không những không chấp hành việc đeo khẩu trang, mà bị cáo Phol còn dùng lời lẽ thô tục, lớn tiếng hăm dọa, đồng thời dùng 2 chai thủy tinh và cây dao Thái Lan định tấn công tổ công tác. Bị cáo Tiến cũng lớn tiếng đối với tổ công tác, đặc biệt là tấn công đánh trúng vùng đầu 01 thành viên trong tổ công tác, gây cản trở việc tổ công tác thi hành công vụ.

    Với hành vi trên, hai bị cáo Nguyễn Văn Phol và Nguyễn Văn Tiến bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ, quy định tại khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự năm 2015. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, hai bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi của mình và mong tòa xem xét để được hưởng khoan hồng, sớm trở về với xã hội.

    Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phol 01 năm 3 tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 19/8/2021; xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến 01 năm tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 18/8/2021.

    Việc xét xử kịp thời vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ”, đã khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật. Tất cả những hành vi vi phạm pháp luật, cố tình chống đối lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, đi ngược lại những nỗ lực chung của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống COVID-19, đều phải bị xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật, nhằm cảnh tỉnh, răn đe, góp phần ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 3847
  • Trong tuần: 74,274
  • Tất cả: 11,806,281